คีนเชื่อแมนยูอาจต้องแย่งแชมป์กับลิเวอร์พูล

 รอย คีน เผนว่าตอนนี้ตนเชื่อแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีดีพอที่จะลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แข่งกับ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้


    รอย คีน ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อว่า "ปีศาจแดง" สามารถมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้แข่งกับ ลิเวอร์พูล ได้เลย หลังจากล่าสุดพวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไล่ถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา

    ในช่วงต้นซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตในลีกได้ย่ำแย่ด้วยการชนะเพียง 2 เกมจากช่วง 6 นัดแรก แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 7 นัดรวด แบ่งเป็นชนะ 6 เกมกับเสมอ 1 หน ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 3 ของตารางคะแนนด้วยผลงาน 26 แต้มจากการลงเล่น 13 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล ที่เป็นจ่าฝูง 5 แต้ม โดยที่ "หงส์แดง" ลงเล่นมากกว่าอยู่ 1 เกม

   คีน เผยว่า "ผมคิดว่าเมื่อไม่กี่เดือนก่อนพวกเขาโดนวิจารณ์หนักมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องสถิติการเล่นในบ้าน ต้องบอกว่าผมเองก็ค่อนข้างตำหนิแผงแบ็กโฟร์กับผู้รักษาประตูของพวกเขามากเป็นพิเศษ รวมถึงตั้งคำถามด้วยว่าทีมชุดนี้จะเดินหน้าไปในทิศทางไหน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าหลายคนคิดผิด"

 "บางที แค่บางทีนะ บางทีนักเตะกลุ่มนี้อาจจะทำอย่างนั้น (มีลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้) ได้ก็ได้ พวกเขาเก็บชัยชนะได้หลายนัด และนั่นคือสิ่งที่คุณพอจะทำได้ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในอันดับที่ยอดเยี่ยมเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าพวกเขาออกสตาร์ตได้แย่ ถ้าเกิด ยูไนเต็ด ทำผลงานกับการเล่นในบ้านได้ดีแล้วล่ะก็ มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ทำไม ยูไนเต็ด ถึงจะขึ้นไปอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ไม่ได้ ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ยังเป็นทีมที่เก่งที่สุดอยู่ แต่ ยูไนเต็ด ก็ควรจะฝันถึงโอกาสที่จะกดดัน ลิเวอร์พูล ในการไล่ล่าแชมป์เหมือนกัน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โปรตุเกส เน้น “เฟลิกซ์” ตัวจริงถลุงทัพ สวีเดน

เชลซีโอเคปล่อยโทโมรี่ซบมิลานแบบยืมตัว

โมราต้า พร้อมช่วย "ม้าลาย" อัด เจนัว